REVIEW :: SOUL SKIN MATTE FOUNDATION STICK & MINERAL CC CUSHION SPF50PA+++

16.12.16


สวัสดีค่ะ แตน Weartoworkstyle เองนะคะ แตนเพิ่งได้เครื่องสำอางมาใหม่ เป็นแบรนด์เครื่องสำอางนำเข้าจากแดนกิมจิ หลายคนคงเคยได้ยินที่เค้าเรียกว่า รองพื้นขั้นเทพบ้าง หรือ รองพื้นเปลี่ยนชีวิตบ้าง ก็คือแบรนด์ Soul Skin นั่นเอง 



สำหรับแบรนด์นี้เค้ามีโปรดักส์ออกมาเยอะพอสมควร แต่ที่เด่นๆก็คงจะเป็น คูชั่นสติ๊ก Soul Skin Matte Foundation Stick จริงๆคือแตนก็ยังไม่เคยใช้รองพื้นแบบแท่งเลย แต่ได้เห็นหลายต่อหลายคน รีวิวและ ก็ทดสอบความสมารถในการปกปิด คือดูแล้วอึ้งและก็รุ้สึกแบบอยากลองบ้าง อย่ารอช้าเรามาลองใช้กันเลยดีกว่า 

Soul Skin Matte Foundation Stick SPF50/PA+++ No.22 (ผิวสองสี) 
คูชั่นสติ๊ก ปกปิดขั้นเทพ กลบได้ทุกริ้วรอย เกลี่ยง่าย ทำให้ผิวดูเรียบเนียน สีรองพื้นเหมาะกับผิวคนเอเชีย ราคา 690.- (มาพร้อมแปรงเกลี่ยรองพื้น) 

รองพื้นแบบแท่งนี้ ด้านหนึ่งเป็น foundation อีกด้านหนึ่งเป็นแปรง แท่งเดียวจบ พกง่าย ใช้สะดวก
เนื้อรองพื้นมีความแมท และค่อนข้างหนา ให้การปกปิดแบบสนิท เนียนกริบ พอทาลงไปสีผิวอาจจะดูขาวแต่รอซักพัก สีจะดรอปลงและเข้ากับผิวมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการการปกปิด ที่สำคัญเนื้อรองพื้นค่อนข้างติดทน แตนลองถูที่แขน เนื้อรองพื้นแทบจะไม่หลุดออกมาเลย  


Level of Coverage ระดับการปกปิด 
แตนทดสอบโดยใช้ eyeliner จุดลงบนผิวหน้า รองพื้นสามารถกรบได้สนิทแบบสนิทมาก 
การปกปิดคือผ่านค่ะ


สังเกตได้จากรอยสิวอักเสบตรงหน้าผาก รอยแดงนี่ถูกปกปิดได้เป็นอย่างดี


Waterproof ความกันน้ำ-กันเหงื่อ
แตนทดสอบโดยฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงไปที่หน้าแบบชุ่มๆ และซับด้วยกระดาษทิชชู่
ผลที่ออกมาคือ ไม่มีรองพื้นติดออกมาเลย แป้งที่หน้าก็ยังติดอยู่ เพราะฉะนั้นเรื่องของความกันน้ำ กันเหงื่อ ถือว่าผ่านค่ะ   



Super Definition Face Brush แปรงรองพื้น (มาพร้อมกับคูชั่นสติ๊ก)
แปรงรองพื้นนี้เค้าแถมมาพหร้อมกับตัวคูชั่นสติ๊ก ช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น เรียบเนียนขึ้น เพราะหัวแปรงขนค่อนข้างแน่น แต่เวลาเกลี่ย ต้องค่อยๆปาดรองพื้นสั้น ไม่กด ไม่ลากยาว จะทำให้รองพื้นเรียบเนียน และปกปิดดี  




Mineral Air CC Cu-shion SPF50/PA+++ No.22 (ผิวสองสี ดำแดง)
ราคา 890.- (แถม refill 1 อัน) 




แป้งพับคุชั่น ให้หน้าฉ่ำวาว หน้าเงา แบบสาวเกาหลี ตัวนี้มาพร้อมกับครีมกันแดด เค้ามีให้เลือกถึง 4 เฉดสีตั้งแต่ผิวขาวมาก ไปจนถึงผิวเข้ม  



สีที่แตนได้มาวันนี้เป็นสีเข้ม สีนี้แตนว่าเหมาะกับสาวผิวเข้มเหลือง (ผิวสองสีแดงดำ) ตัวนี้เข้มไปสำหรับแตนค่ะ แต่พูดถึงเรื่องการปกปิก ก็ปกปิดได้พอสมควร ให้ความฉ่ำวาวแต่ไม่มาก แตนว่าเหมาะกับอากาศบ้านเรา  แตนเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว เลยไม่ต้องลงแป้งฝุ่นเพิ่ม แต่ถ้าเป็นสาวผิวมันอาจจะลงแป้งเพื่อเซ็ทให้ติดทนตลอดวัน

 อย่างที่บอกว่าสีคุชั่นตัวนี้ค่อนข้างเข้มกว่าผิวแตน แต่เรื่องของการปกปิดถือว่าอยู่ในระดับที่ดี กลบรอยแดงสิวตรงหน้าผากได้ ไม่ฉ่ำวาวเว่อ สาวไทยใช้แล้วรอดแน่นอน


เนื่องจากสีคุชั่นของแตนที่ได้มาค่อนข้างเข้มมาก แตนเลยจะใช้ตัว Matte Foundation Stick เพิ่มความสว่างบนใบหน้า บริเวณใต้ตา หน้าผาก สันจมูก และคาง นอกจากจะช่วยปรับความสว่างบนใบหน้าแล้ว ตัวคุชั่นสติ๊ก ยังช่วยเพิ่มความปกปิดบริเวณรอยสิว รอยดำ ทำให้หน้าเนียนขึ้นไปอีก


สำหรับ finish look ก็จะออกเป็นลุคผิวแทนนิดๆ แต่บอกเลยว่าหน้าเนียนกริบ  สรุปเลยคือ 

ความปกปิด ดีมากทั้งสองตัว โดยเฉพาะถ้าใช้คู่กัน Mineral CC Cu-shion จะให้ความฉ่ำวาวเป็นผิว ปกปิดปานกลาง (ต้องเลือกสีให้ตรงตามสีผิวตัวเอง) และตัว Matte Foundation Stick จะช่วยเพิ่มความปกปิดขึ้นไปอีกระดับ ทำให้ผิวดูเรียบเนียน รอยสิวรอยแดงหาย สีผิวสม่ำเสมอ ไม่ต้องง้อคอนซีลเลอเลย


ความกันน้ำ อันนี้ต้องยอมรับเลยว่ากันน้ำจริงๆ แตนได้ลองทาที่แขน ลองล้างด้วยน้ำแล้วซับด้วยกระดาษทิชชู่ สรุปว่าไม่มีรองพื้นติดกระดาษทิชชู่ออกมาเลย ลองถูที่รองพื้นที่แขนก็ติดผิวแบบสนิทมาก ยอมรับจริงๆ (สงกรานต์ปีหน้าคงต้องใช้ตัวนี้) 

ความคุมมัน เนื่องจากแตนเป็นคนผิวแห้ง เลยไม่ได้เห็นชัดเจนว่าผิวมัน แต่พอรู้สึกได้ที่ผิวหน้า อาจจะเป็นเพราะเนื้อรองค่อนข้างหนา สำหรับสาวหน้ามันอาจจะต้องมีการทัชอัพระหว่างวัน หรือใช้แป้งฝุ่นลงหลังจากลงรองพื้น



ความรู้สึกแตนคือ อันนี้สำหรับผิวแตนนะคะ แตนว่าใช้รองพื้นทั้ง 2 แบบด้วยกัน มันช่วยเพิ่มประสิทธิมากกว่า เพราะจะได้ทั้งงานผิวและการปกปิด คือแตนเป็นคนไม่ได้มีปัญหาผิวหน้า แค่ต้องการได้งานผิวๆ ได้สีผิวที่สม่ำเสมอ และการปกปิดบางจุด ทั้งสองตัวนี้ค่อนข้างจะตอบโจทย์ สีที่เหมาะกับแตนจริงๆสำหรับ 
Mineral Air CC Cu-shion คงจะเป็นสี No.21 ผิวขาวเหลือง 
Matte Foundation Stick น่าจะเป็น No.20 ผิวขาวเหลือง (No.22 ก็ใช้ได้อยู่แต่อาจจะดูผิวแทนไปหน่อย) 

วันนี้ก็จบการรีวิวเพียงเท่านี้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนจบน้า


You Might Also Like

0 comments

Follow Me