พาเที่ยวเกาะล้าน 2016 KOH LARN LOOKBOOK

19.5.16

ทริปนี้แตนขอใช้ชื่อว่า “เกาะล้าน Lookbook” เป็นทริป 2วัน 1คืน แต่ขนเสื้อผ้าเหมือนไปอยู่เป็นอาทิตย์ ตอนนี้ที่เกาะร้านเค้ามีที่พักเก๋ๆ ร้าน cafe ชิคๆ ขึ้นเป็นดอกเห็ด เด๋วตามไปดูกัน...

การเดินทาง
การเดินทางไปเกาะล้านก็ไม่ยากเลย ไปขึ้นรถตู้ได้ที่อนุเสาวรีย์ชัย ตรงห้างเซนจูรี่ รายละเอียดตามลิ้งค่ะ

ส่วนใครที่ขับรถไปเองก็ มุ่งหน้าพัทยาเลยค่ะ ไปหาที่จอดรถที่แหลมบาลีฮายได้เลย (ถ้าไปวันหยุดรถจะเยอะมากต้องไปฝากรถ จะเห็นพี่วินมอเตอร์ไซ ยืนชูป้ายรับฝาก ตอนแตนไปแตนฝากกับพี่วินตรงหัวมุมถนน เค้าจะขับรถนำเราไปที่ฝากรถและก็รับเราซ้อนกลับมาที่ท่าเรือ ค่าฝากรถ  200บาท/คืน, ค่ามอไซร์ 50บาท/ไป-กลับ (แนะนำเอาของลงไว้ที่วินก่อนและให้คนขับรถไปคนเดียวพอ ไม่งั้นมอไซร์คิดค่ารถ 2 คน)

เรือข้ามไปเกาะล้าน
แตนข้ามเรือเพื่อไปที่ท่าหน้าบาน ซื้อตั๋วให้ถูกนะคะ ว่าจะไปลงท่าเรือไหน (เค้ามี หาดตาแหวน กับ หาดหน้าบ้าน) ส่วนใหญ่คนที่ไปพักจะลงเรือที่ท่าหน้าบ้านนะ ดูเวลาได้ตามลิ้งค่ะ

เกาะล้าน
แตนขึ้นเรือรอบเที่ยง ถึงเกาะล้าน ที่ท่าหน้าบ้านก็ประมาณเกือบๆบ่ายโมง
รถของ Sweetbox มารับที่ท่าเรือเลย

Check-in
เวลาเช็คอิน 14:00 / เช็คเอ้าท์ 12:00
ราคาห้องพักคืนวันเสาร์ 1,500 บาท (ห้องพัก + อาหารเช้า)

ไปดูโรงแรม

ทางเข้าโรงแรม ด้านหน้าจะเป็นร้าน Cafe’ น่ารักๆ ชื่อร้าน SoulSweet
พอเดินเข้ามาด้านใน จะเป็นเห็นเป็นปรตูตู้คอนเทนเน่อร์ใหญ่ๆสีเหลือง คือจุดที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูป

เดินเข้ามาอีกหน่อยจะเจอที่จอดมอเตอ์ไซ และก็เค้าเตอร์เช็คอิน
ภายในโรงแรม ตรงกลางจะเป็นเวิ้งไว้นั่งเล่น และเป็นที่เรากินอาหารเช้าด้วย
(ด้านในเข้ามาแล้วรู้สึกร่มเย็นๆ ไม่ร้อน)

ภายในห้องก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ไดร์เป่าผม น้ำอุ่น สบู่ยาสระผม คอตตอนบัตหมวกอาบน้ำ (เหมือนโรงแรมดีดีเลย) ห้องกว้างขวางตกแต่งน่ารักอบอุ่น มีช่องหน้าต่างให้แสงเข้าแต่ไม่ค่อยดีตอนเช้าทำให้เราต้องตื่นเลย เพราะห้องสว่างมาก

ระหว่างรอเค้าทำห้องแตนก็ออกมานั่งที่ร้าน SoulSweet เป็นร้านกาแฟที่ตกแต่งได้น่ารัก เต็มไปด้วยน้องหมีตัวเล็กตัวใหญ่ สีสันในร้านดูสดใส เหมาะกับการถ่ายรูปอีกแล้ว...

หลังจากที่หม่ำๆเรียบร้อย เก็บของ เปลี่ยนเสื้อพร้อมไปเป็นเด็กแว้น
ที่เกาะล้านส่วนใหญ่จะใช้มอเตอร์ไซ์ เค้ามีรถตุ๊กตุ๊ก และก็สองแถว แต่แว้นๆสะดวกสุด

หาดนวล

หาดนี้สวย คนไม่เยอะ เตียงผ้าใบดูไฮโซ

หาดแสม

หาดนี้ยาวมาก น้ำทะเลฟ้า สะท้อนสีสันสดใสของเตียงผ้า มีหอปลากะเบน (เรียกเอง)
ที่ขึ้นไปชมวิวด้านบนได้ มีต้นกระบองเพชร

หาดตาแหวน

หาดนี้คนเยอะมาก เพราะเป็นหาดที่มีเรือมาลงโดยเฉพาะทัวน์จีน และก็คนที่มาเช้าเย็นกลับเค้าก็จะมาที่หาดนี้กัน ตอนที่แตนไปถึงมันค่อนข้างเย็นแล้วฟ้าเลยไม่ใส น้ำไม่ค่อยฟ้าเหมือนที่แตนมาครั้งที่แล้ว
น้ำใสมาก ท้องฟ้าฟ้ามาก คนก็เยอะมาก

ใช้เวลาแป้บเดียวก็ตะลุยได้ถึง 3 หาด จากนั้นก็กลับที่พัก อาบน้ำแต่งตัว พร้อมไป Dinner
ตอนนี้ที่เกาะล้านมีร้านนั่งชิว จิบเบียร์ฟังเพลง หลายร้าน แต่แนะนำว่าหาของหนักกินให้เรียบร้อยก่อน
ร้านนี้แนะนำ ครัวพวงพยอม

อิ่มหนำกันไป ราคาก็ไม่แพงมากนะคะ กุ้งครึ่งโล 300 บาท ข้าวผัด 70 บาท ต้ำยำกุ้ง 150 บาท
จากนั้นไปต่อกันค่ะ หาร้านชิวๆ ฟังเพลงจิบเบียร์ ร้านแรกที่ไปคือ Maharak Cafe ร้านนี้กลางวันขายกาแฟ กลางคืนมีดนตรีสด นั่งชิวๆจิบเบียร์นอก แต่เสียดายไปช้าโต๊ะเต็มเลยแอบแฉะภาพมาฝาก
ร้านเปิด 12:00AM - 12:00PM ว่าจะไปกินกาแฟตอนเช้าก็ไม่ยังไม่เปิด

เรายังไม่หมดความตั้งใจ แว้นๆต่อไปค่ะ สำหรับร้านนี้ก็ขึ้นเหมือนกัน ร้าน Pause" นั่นเอง ร้านนี้เปิดมานานแล้ว เป็นร้านปูนดิบ มีดนตรีสด แนวเพลงชิว จนเกือบหลับไปแป้บนึง พอเริ่มดึกร้านก็แน่น
แนะนำว่าให้รีบมา ที่นี่มีอาหารด้วยมากินที่นี่เลยก็ได้

มิชชั่นคอมพลี้ทกันไป กลับโรงแรมนอนค่ะ

DAY 2

ตื่นมาก็ทานอาหารเช้ากันก่อนเลย ที่นี่เค้าเตรียมอาหารเช้าให้เรากันสดๆ

พร้อมลุยกันต่อค่ะ ออกตระเวนหาร้านกาแฟน่ารักๆต่อ ร้านที่ไปนี่อยู่ที่โรงแรม บ้านชาวเกาะ
แต่เสียดายเค้าปิดไปแล้ว ได้แต่เก็บภาพมาฝากค่ะ

ไปต่อกันที่ "จุดชมวิว" อันนี้ไม่ธรรมดา สวยมว๊ากกกกกก (ก ล้านตัว)
ทางขึ้นไปค่อนข้างชัน ต้องขับรถแข็งหน่อย ให้สังเกตจากกังหันลมสีขาว จะผ่านทางโค้งลงเขา
ก่อนถึงหาดแสม จะมีทางเลี้ยวซ้าย ถนนดีไม่วิบาก

แนะนำตอนขึ้นไปด้านบน หาหมวกกันแดดหน่อยนะคะ เพราะแดดร้อนมากเกรียมเลย
จากนั้นก็ขับเข้าไปแถวๆหาดหน้าบ้าน ไปหาที่เย็นๆนั่งพัก จิบกาแฟ
แตนไปที่ร้าน Love On Sea

จบทริปแล้วกลับโรงแรม เก็บของ Check-out
วันนี้มีเรือออกตลอดค่ะ เพราะคนกลับเยอะ แตนออกไปประมาณบ่ายโมงกว่า
รถของโรงแรมขับไปส่งที่ท่าหน้าบ้าน

อ่านจบก็เก็บกระเป๋าไปกันเลยค่ะ ทริปเกาะล้าน ไปง่าย ใช้เงินไม่เยอะ ไม่ต้องวางแผนนาน
เตรียมครีมกันแดดให้พร้อมพอ แล้วพบกันใหม่ Travel in Style ครั้งหน้านะคะ
รอดูว่าแตนจะพาไปเที่ยวไหนอีก ขอบคุณที่ติดตามชม

Follow me on...